Đối tác chiến lược

Imperia garden hà nội

Bạn đang ở: TRANG CHỦ PHONG THỦY Phong thủy tùy bút
Decrease font size  Default font size  Increase font size 
Đối tác chiến lược của nội thất hòa phát

noi that thanh dat

Phong thủy tùy bút
ẤT MÙI NIÊN, XUẤT HÀNH, XU CÁT TỊ HUNG (tiếp) In Email
Chủ nhật, 08 Tháng 2 2015 14:01

ẤT MÙI NIÊN, XUẤT HÀNH, XU CÁT TỊ HUNG (tiếp)

Việc cúng tiễn ông Táo và dọn dẹp đã xong. Đây cũng chính là lúc chuẩn bị đồ đạc, trang hoàng nhà cửa để đón Tết, chào xuân sang. Ấu nhi nô nức chờ phiên chợ, phụ mẫu tất bật đảo ngược xuôi. Vùng quê, nông thôn ngày nay vẫn giữ được phong tục gói bánh chưng, chung đùi lợn. Chiều 30 Tết nhà nào nhà nấy nồi bánh trưng sôi sùng sục, lửa khói nghi ngút, tiếng dao tiếng thớt côm cốp từng hồi, từng hồi, xen lẫn tiếng nô đùa, tiếng cười vang của lũ trẻ đầu ngõ. Đúng là cả năm mới có ngày Tết, dân tình vui “như phát điên”.

Bữa cơm Tất niên chiều 30 Tết, là lúc đại gia đình sum họp, cũng là lúc có mâm cơm dâng lên cúng Ông Bà Tổ tiên, nhớ ơn tiền tổ, có sao làm vậy, trước cúng sau ăn.

Thời khắc “Đông tàn sắp hết, năm kiệt tháng cùng, xuân tiết gần kề, minh niên sắp tới”, chẳng ai mà không gác lại toàn bộ công việc để xả hơi, để chờ đón thời khắc giao thừa. Tục xưa cho rằng mỗi năm có một vị Hành khiển coi việc nhân gian, hết năm thì vị Thần này bàn giao công việc cho vị Thần khác, cho nên dân gian thường tổ chức cúng tế vào lúc giao thừa để tiễn vị Thần cũ và đón vị Thần mới, gọi là “Tống cựu nghinh tân”. Việc bàn giao giữa hai vị Thần rất khẩn trương và là vị Thần trông coi cả cõi nhân gian cho nên việc cúng khấn phải gọn nhẹ, nhanh chóng, đặc biệt là phải làm ngoài trời. Lễ vật thông thường chỉ có một con gà luộc để cả con, một chén nước và một ly rượu, thêm chút tiền vàng, nhà nào cẩn thận thì có tờ sớ dâng trình, cầu giải hạn trừ tai ách, trẻ già trai gái bình an, phúc lộc tăng tiến. Năm Giáp Ngọ Tần Vương hành khiển, Thiên hao chi Thần, Nhân Tào phán quan sẽ hồi triều, bàn giao lại cho năm Ất Mùi là Tống Vương hành khiển, Ngũ đạo chi Thần, Lâm Tào phán quan. Đây là nét văn hóa mang đậm chất tâm linh cổ xưa, nó đã ăn sâu vào tâm thức người dân. Nên xét về mặt tâm lý, văn hóa thì ta thực hiện cũng tốt, cũng là để nhắc nhở con cháu rằng có Ông Bà Tổ tiên thì mới có chúng ta, cần phải chi ân, có các vị Thần cai quản, con cháu không được làm điều bậy bạ, thất đức, nếu sai phạm sẽ bị trách phạt, làm cho con người thiện hơn, sống tốt đẹp hơn. Tuy nhiên cũng không nên quá câu lệ, cầu kỳ mà tự lấy dây “buộc mình”, gây thêm vất vả.

Nguyên Đán Ất Mùi, mồng 1 Tết âm lịch vào ngày 19/2/2015 dương lịch, tức ngày Bính Dần. Vì lập xuân vào lúc 10h58 phút ngày 4/2/2015 nên nếu tính theo tiết khí thì năm Ất Mùi đã đến trước Tết 15 ngày. Do Tết tính theo lịch mặt trăng.

Với quan niệm rằng, nếu có sự khởi đầu tốt đẹp sẽ có được may mắn, hạnh phúc, nên tục xông đất xuất hành đầu xuân đã trở thành tập tục không thể thiếu được của mọi người dân. Ở những vùng nông thôn hoặc những nơi không hiểu biết nhiều về “thuật số” thì việc xông đất đầu năm chỉ cần nhờ những người nhẹ vía, hiền lành, phúc đức, gia đình đuề huề là được, không cần kỳ câu lệ, nhưng với những nơi, những người biết về thuật số thì ngoài các yếu tố trên còn phải chọn người hợp tuổi với gia chủ, để mong sao có được sự tốt đẹp trọn vẹn.

Năm Ất Mùi thì các tuổi như: Mùi trực thái tuế, thường gọi là năm tuổi, những người tuổi Sửu xung thái tuế, Mão, Hợi tam tai, Tuất hình không nên chọn xông đất đầu năm, ngoài ra vì là ngày mồng một Tết là ngày Bính Dần nên cũng cần kỵ thêm tuổi Thân nữa, các tuổi khác có thể tùy nghi sử dụng cho tiện. Lại kiêng kỵ thêm tuổi người xông đất xung với tuổi của gia chủ. Ví dụ gia chủ tuổi Tý thì không nên dùng tuổi Ngọ xông đất, tuổi Sửu thì không nên chọn tuổi Mùi xông đất. Lưu ý chỉ cần lấy tuổi chủ nhà là được, không cần quan tâm tới những người khác, hoặc lấy tuổi người nắm trọng trách trong gia đình, cũng lấy hàng Chi mà tính thôi, thêm được can và mệnh tuổi cũng tốt, nhưng cũng chẳng nên cầu kỳ quá, khó lựa chọn.

Các tuổi Tý thì nên dùng người tuổi Thìn, Dần, Thân, Tị tới xông đất đầu năm. Giáp Tý thì trọng dùng tuổi Dần, Bính Mậu Tý thì Dần, Tị, Canh Tý thì Dần Thân, Nhâm Tý thì Dần.

Các tuổi Sửu thì nên dùng người tuổi Tị, Dậu, Tý. Ất Sửu thì trọng Tý Thân,  Đinh Sửu thì Dậu, Kỷ Sửu Thân Tý, Tân Sửu thì Dần Dậu, Quý Sửu thì Tị.

Các tuổi Dần thì nên chọn người tuổi Dậu, Dần, có thể tạm dùng thêm tuổi Tị.

Các tuổi Mão thì nên chọn người tuổi Thân, Dần, Ngọ. Tuổi Ất Mão trọng dùng tuổi Thân, Tị, tuổi Đinh Mão thì Tị Ngọ, Kỷ Mão thì Ngọ Tị Thân, Tân Mão thì Tị Dần Ngọ, Quý Mão thì dùng Tị.

Các tuổi Thìn thì nên dùng tuổi Thân. Mậu Thìn có thể dùng Tị Dần, Canh Thìn thì Thân Dần Ngọ, Nhâm Thìn thì dùng Dần Tị, Giáp Thìn dùng tuổi Dần, Bính Thìn thì Dần Tị Dậu.

Các tuổi Tị thì nên dùng tuổi Thân, Dậu. Kỷ Tị thì Ngọ Thân Tý, Tân Tị dùng Dậu Dần Ngọ, Quý Tị dùng Mão hoặc Tị cũng được, Ất Tị dùng Thân Mão, Đinh TỊ dùng Dậu Ngọ.

Đại loại là như vậy để cho tiện dùng, đừng quá câu chấp.

 

 
NĂM 2015 - ẤT MÙI XU CÁT TỊ HUNG In Email
Chủ nhật, 01 Tháng 2 2015 18:33

Năm cũ sắp qua đi, một năm mới lại bắt. Bốn mùa tám tiết cứ xoay vần vận chuyển, hết xuân lại đến hạ, hết hạ lại sang thu, hết thu đông lại tới, đông tàn thì xuân sang. Mùa xuân muôn hoa đua nở, đánh dấu một năm mới, một sự khởi đầu mới, một sức sống mới lại bắt đầu sau một kỳ dài tàng phục trong cái giá lạnh của mùa đông.

Một quãng thời gian dài, mười hai tháng, ba trăm sáu mươi lăm ngày lao động mệt nhọc, chúng ta lại tự thưởng cho mình một kỳ nghỉ vui vẻ, cũng chính là lúc rất “Nông nhàn”, một số nước phương đông gọi là Tết. Thời gian này mọi người ăn chơi thỏa thích, cũng là lúc nhìn lại thành quả của một năm vất vả, được mất. Rút ra những bài học, những kinh nghiệm, hướng đi cho năm tiếp sau. Phong tục nghỉ Tết đã có từ rất lâu đời, tới nay nó đã trở thành nét văn hóa không thể thiếu được trong lòng mỗi người dân. Trong “lễ ký, tạp ký hạ” có ghi chép một chuyện thế này: có một lần Khổng Tử hỏi đệ tử của mình là Tử Cống “Người xem, ăn Tết có vui không?” Tử Cống nói: “Người cả nước đều như phát điên rồi. Tôi cũng không hiểu tại sao họ lại vui như vậy”. Khổng Tử nói: “Nông dân vất vả hơn trăm ngày mới có một cái Tết nên họ mới vui như thế. Ngươi không phải là nông dân tất nhiên không thể hiểu được điều này”. Thế nên, Ngày đầu năm, tức ngày 1 tháng 1 âm lịch hàng năm trở thành ngày lễ truyền thống quan trọng nhất trong dân gian, còn có quan hệ tới việc người xưa rất coi trọng sự bắt đầu. Nếu bắt đầu mà tốt thì cả năm sẽ rất tốt đẹp. Vì thế, khi ăn Tết người ta thường mặc áo đẹp, ăn những thứ ngon, chúc tụng nhau những điều cát lành, tránh không để sảy ra xung đột với người khác sẽ “mất giông” cả năm.

Ngoài việc vui chơi, mọi người dân cũng không bao giờ quên tới việc “Báo ân” Tổ tiên, những vị Thần được thờ cúng. Những vị này được cho rằng đã ban thưởng, ban phúc cho ta có được những thành công, vượt qua được những khó khăn trong một năm qua.

Mở đầu những nghi lễ của tháng Tết là lễ cúng Thổ Công, trong dân gian còn gọi là lễ cúng ông Công ông Táo, tiễn đưa ông Táo về chầu Trời. Tục xưa tin rằng đất có Thổ Công sông có Hà bá, Thổ Công là một vị Thần quan trọng nhất trong gia đình, “Đệ nhất gia chi chủ”, có nhiệm vụ thiêng liêng là ghi chép tất cả mọi việc tốt xấu xảy ra trong một gia đình một cách khách quan. Để rồi, cứ ngày 23 tháng chạp hàng năm Thổ Công lại lên chầu Thượng đế, báo cáo hết những điều tai nghe mắt thấy ở trần gian để Thượng đế ban phúc hoặc giáng họa cho từng nhà. Bàn thờ Thổ Công thường nhà nào cũng có, riêng nghành trưởng thì lập thêm bát hương thờ Gia tiên và Bà tổ cô, ngành thứ không có nhiệm vụ nên không cần lập thêm, khi muốn cúng khấn thì khấn chung vào đó là được.

Lễ cúng ông Táo ngoài những lễ lạt thông thường ra còn phải có bộ mũ áo hia, tiền vàng và một con cá chép để làm hành trang cho ông lên Trời thuận buồm xuôi gió. Cá chép được phóng sinh để hóa rồng cho ông cưỡi, các đồ lễ còn lại sẽ hóa đi cho ông nhận dùng. Tục xưa còn biếu Ông thêm một gói kẹo để khi tâu trình với Ngọc hoàng toàn những lời dịu ngọt, bỏ qua những lỗi lầm của gia chủ. Khi khấn vái, nhiều người cẩn thận còn lập tờ sớ dâng tấu, lời lẽ rất chí thành, khẩn thiết, cầu mong cho gia đình được bình an, giải trừ mọi hạn ách tai ương, sám hối và mong muốn được xá cho những lỗi lầm phạm phải do không biết, đồng thời xin được ban “hằng hà sa” ân huệ, cát khánh. Đây cũng là một phong tục rất hay, giúp cho mọi người luôn ý thức được rằng: phải sống phúc thiện, sống phúc sẽ được phúc, sống ác tất sẽ bị nghiêm trị. Một nét văn hóa tâm linh rất “nhân văn” cần được gìn giữ.

Sau khi cúng Ông Táo xong, đến ngày 24 tháng chạp thường là ngày dọn dẹp nhà cửa và bàn thờ tại gia để chuẩn bị đón Tết và đón ông Táo lại nhà. Việc quan trọng nhất phải làm là hóa hết chân nhang năm cũ chỉ để lại 3 chân nhang tiếp hỏa sang năm sau.

(Còn tiếp)

 
XU CÁT TỊ HUNG CHO NĂM 2014 – GIÁP NGỌ In Email
Thứ bảy, 04 Tháng 1 2014 23:25


Theo lý thuyết của Huyền không phi tinh thì năm Giáp Ngọ Hạ Nguyên Tứ Lục nhập Trung cung cai quản niên bàn. Các Sao còn lại thuận bày theo Lường thiên xích tới các cung. Theo đó, Ngũ hoàng Đại sát tới Càn – Tây Bắc; Lục bạch tới Đoài – Chính Tây; Thất xích tới Cấn – Đông bắc; Bát bạch tới Ly – chính Nam; Cửu tử tới Khảm – Chính bắc; Nhất bạch tới Khôn – Tây Nam; Nhị hắc bệnh phù tới Chấn – Chính đông và cuối cùng là Tam bích tới Tốn – Đông nam.

Tứ lục là Mộc tinh, hiệu Văn khúc, màu xanh lục tươi. Trong bốn mùa thì sinh vượng ở Xuân và Đông, suy tử ở Thu và Hạ. Ở vận 8 bị suy tử, nhưng lại là Cát tinh nên hung sẽ bớt hung. Tứ lục vượng thì chủ về Khoa bảng, đỗ đạt, quân tử mà được thì làm quan, tiểu nhân được cũng đắc tiền tài, được vợ hiền, văn chương nổi tiếng, có thành quả trong nghiên cứu khoa học. Nếu suy tử thì dễ gặp bệnh hen suyễn do thời tiết hoặc bệnh máu huyết, bệnh đau lưng, phong thấp, bệnh ngoài da, tai họa tửu sắc mà tan cửa nát nhà, lang thang phiêu bạt, đàn bà dễ sảy thai, dễ bị thương bất ngờ.

Năm 2014 tiết Lập xuân bắt đầu lúc 5h02’, giờ Hà nội ngày 4/2 dương lịch, tức ngày 5/1 Giáp Ngọ. Đây cũng là lúc Tứ lục hoàn toàn cai quản, làm chủ niên bàn, là thời điểm chuyển sang “Khí” của năm Giáp Ngọ theo lý thuyết của Huyền không phi tinh nói riêng và một số môn thuật số nói chung. Cát hung họa phúc của các phương vị, của cửu cung trong năm 2014 cũng bắt đầu từ đây. Là mốc để ta xem xét, bài trí phong thủy nhằm xu cát tị hung, đón lành tránh giữ.

Biết hành xử theo đúng cái lý của trời đất, cho hợp với lẽ tự nhiên, cho thuận với lòng người thì đó chính là cái biết của bậc “TRÍ”, cái giỏi của người học tập và nghiên cứu, cái cần đạt đến của mỗi người.

Dưới đây ta xem xét cửu cung để đo lường hoạc phúc, tốt thì nghinh và thúc đẩy thêm, xấu thì tránh, hóa giải.

1. TRUNG CUNG: Tứ lục nhập trung. Vân 8, Tứ lục đã bị thất vận lại nhập trung là khắc xuất nên bất cát. Trung cung không nên tác động kẻo bị trai gái dắt vào đường cùng, họa tửu sắc thị phi, tai nạn bất ngờ, phát  sinh bệnh tật, tiểu nhân mưu hại. Nữ giới phòng sảy thai. Những nhà có cầu thang hoặc những vật động khí thì nên hóa giải kẻo sinh tai họa khôn lường.

Nếu muốn tụ khí sinh tài, thôi thúc quan vận thì nên đặt 5 đồng tiền cổ hoặc tiền đồng mai hoa đặt trong hũ sứ (cuối năm phải cất đi, tiền và hũ sứ phải được làm đúng pháp sẽ tốt hơn). Muốn thi cử học hành, nghiên cứu được thuận buồm suôi gió nên đặt tháp văn xương loại 6 hoặc 9 tầng.

2. TÂY BẮC – CÀN CUNG: Ngũ hoàng đáo lâm. Ngũ hoàng là sao đại sát lại gặp thêm sát  tại Hợi, sát trùng sát nên tượng là hung. Do đó, năm 2014 cũng không nên kích động. Nhất là nhà có cửa ra vào hướng Tây bắc, Ngũ hoàng bị kích động sẽ phá tài,  nhẹ thì ốm đau bệnh tật, nặng thì hao người tốn của, gia đạo không yên. Kiện tụng quan phi, dâm loạn. Phòng trộm cắp, cướp đoạt. Bệnh phát phần đầu, đặc biệt cần chú ý bệnh Máu huyết, ăn uống mà sinh ngộ độc. Đi xa bất lợi.

Để hóa giải cửa hướng Tây bắc nên đặt cặp kỳ lân đồng hoặc đôi tỳ hưu đồng sẽ hóa sát chiêu tài. Hoặc đặt dưới thảm trước cửa 5 đồng tiền cổ cũng rất cát lợi. Nếu các phương vị như phòng khách, phòng ngủ, … về Phương Tây bắc thì có thể dùng 5 đồng tiền cổ hoặc hồ lô đồng hóa giải.

3. CHÍNH TÂY – CUNG ĐOÀI: Lục bạch đến Phương tây. Lục bạch là sao Cát, mang cát khí, nhưng trong vận 8 cũng thuộc nhóm suy tử nên vẫn Hung. Phương này cũng không thể khởi tạo, kích động, phạm vào sẽ chủ hại gia trưởng, bị thương vì kim loại, phải phòng tai nạn xe cộ, bất lợi cho tài vận, tai họa trong quan trường. Bệnh đau đầu.

Để hóa giải nên đặt bể cá, nuôi cá vàng hoặc đặt phong thủy luân, loại nhỏ, bát nước thủy tinh cũng có thể dùng được, chú ý nước không nên để đục sẽ bất lợi.

4. ĐÔNG BẮC – CUNG CẤN: Thất xích phá quân bay tới. Sao này là tặc tinh, là sao tranh đoạt, thị phi khẩu thiệt, tai nạn phá gia bại sản. Nếu động sẽ sinh trộm cướp hoặc có người chết trận, bị giam cầm, bị thương về kim loại, kiện tụng tranh chấp, đi lại ngoài ý muốn, họa quan tai.

Để hóa giải chiêu tài nên đặt cầu thủy tinh hoặc thảm xám, có thể dùng bình  thủy tinh hình cầu đổ đầy nước vừa trang trí, vừa hóa giải. hoặc lọ  hoa thủy tinh cắm hoa giả màu vàng và trắng.

5. CHÍNH NAM – CUNG LY: Bát bạch đến chính nam. Bát bạch là sao vượng khí, lại đáo Ly cung là cát càng thêm cát, nhiều niềm vui mừng, hỷ khí đầy nhà, phát tài thêm đinh, lợi điền sản, thăng quan tiến chức, tăng lương, mọi việc đều tốt hanh thông. Là một năm Đại cát của Nhà hướng Nam. Tuy nhiên, năm 2014 thái tuế là Ngọ, mặc dù Ly là cung cát nhưng vẫn phải phòng sảy họa tai ương do đương đầu Thái tuế.

Để thúc đẩy cát khí thì nên kích động, nhất là mở cổng cửa hoặc chải thảm màu vàng, đặt bình hoa sứ màu đỏ cắm 8 bông hoa màu vàng hoặc cầu đá, cầu thạch anh vàng (cái này hơi khó kiếm và đắt đỏ nên tùy nghi sử dụng). Nên treo thêm một linh phù Thái tuế để được an lành.

6. CHÍNH BẮC – CUNG KHẢM: Cửu tử đáo cung tượng là cát lợi, vui mừng. Tuy nhiên do hội cùng tam sát và tuế phá nên mọi cát lợi đều giảm thiểu. Không lợi cho động, nên tĩnh thì hơn. Động tất sinh họa phá tài, tổn đinh, nhẹ thì ốm đau bệnh tật nặng thì phá gia. 

Để hóa giải có thể dùng thảm sám, phong thủy luân hoặc bình thủy tinh hình cầu để nước sạch.

7. TÂY NAM – CUNG KHÔN: Nhất bạch đáo lâm. Nhất bạch là cát tinh hiệu là văn sương. Đắc vận nên tốt cho học hành thi cử, tình duyên, phát tài, tăng nhân khẩu, lợi đào hoa hôn sự. Cũng tượng của nữ nhân nắm quyền, nhân đinh phòng bệnh đường tiêu hóa.

Để đón cát nên động, mở cửa, cổng đón khí, cửa sổ cũng đặng cát, treo thêm 4 hoặc 6 đồng tiền cổ, đặt đĩa tiền mai hoa 4 đồng. Nữ nhân chưa chồng nên đặt bình gốm xanh cắm hoa hồng đỏ kích động tình duyên. Khi đặt bình hoa nên chú ý chuyện tình cảm, hãy lựa chọn thất tốt khi có cơ hội đến, nếu không tất khó ưng ý.

8. CHÍNH ĐÔNG - CHẤN: Nhị hắc bệnh phù đến phương Đông. Chủ tật ách, tác họa làm cho thân thể nhiều bệnh tật. Vợ đoạt quyền chồng, tính tình nhỏ nhen, thâm hiểm, keo kiệt, khó sinh đẻ, có bệnh về bụng, trong nhà thường phát sinh bệnh tật liên miên, vì bạn mà liên lụy phá tài, quan phi vô cớ, phòng tiểu nhân hại sau lưng, phòng xe cộ khi ra ngoài. Trong nhà bớt nóng giận để tránh khẩu thiệt thị phi.

Để hóa giải nên đặt hồ lô đồng, 5 đồng tiền cổ  hoặc bình “Kim ngọc mã đường” hoặc đĩa tiền mai hoa.

9. ĐÔNG NAM - TỐN: Tam bích chủ tranh đấu, khẩu thiệt thị phi, trộm cắp, tù tội, tật bệnh về chân, gân cốt, nên nhẫn nhịn để được yên ổn. Người nhà dễ bị điên loạn hoặc hen suyễn. Nam cô độc, gia đạo bất an.

Hóa giải nên dùng hồ lô đồng, tượng đồng chấn giữ và hóa giải.

Trên đây là luận về cát hung của phi tinh cửu cung năm 2014 – Giáp ngọ dùng cho hướng nhà, cung vị động khí, hướng giường ngủ, phòng ngủ, phòng khách, hướng bàn làm việc, … Sơ lược gợi ý để tiện dùng khi cần thiết.

Laido

 
LỚP PHONG THỦY SƠ TRUNG CẤP In Email
Thứ sáu, 27 Tháng 12 2013 14:47

Thấm thoắt đã gần hai năm kể từ khi Lớp Phong thủy sơ trung cấp bắt đầu, nay đã kết thúc. Quả là có nhiều kỷ niệm và quan trọng là mọi người thu được những gì sau khóa học mà thôi. Giờ đây, nhân lúc nông nhàn lại có ý định mở thêm lớp mới, “Hướng dẫn người hữu duyên nghiên cứu thuật số truyền thống nói chung, phong thủy nói riêng”. Đây là những triết lý cổ rất sâu sắc của tiền, chúng ta nên nghiên cứu, gạn đục khơi trong, làm cho cuộc sống tốt đẹp và thú vị hơn. 
Nội dung có lẽ sẽ gồm ba phần: Phần phong thủy làm chính; phần hướng dẫn cách chọn ngày tốt xấu, cát hung; Phần độn quẻ để đoán biết cát hung họa phúc; Nếu có thời gian sẽ hướng dẫn thêm phần tử vi cho tạm đầy đủ.
Phương thức học được tổ chức online trên diễn đàn www.dophongthuy.vn, mỗi tuần một bài hướng dẫn. Thời gian khoảng từ 1 đến 2 năm, thế mới đủ để “Ngấm”. Mọi người sẽ chủ động vào đọc và nghiên cứu, đồng thời hỏi đáp tùy theo thời gian địa điểm bất kỳ của riêng mình. Rảnh rang có thể sẽ đi ngao du sơn thủy, xem xét các cuộc đất, các ngôi nhà làm ví dụ thực tế cho các bài nghiên cứu để hiểu thêm.
Ai muốn tham gia nghiên cứu theo cách thức và nội dung trên xin mời gửi thư ngỏ về địa chỉ Email: Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. . Khi có đủ từ 10 người trở lên lớp nghiên cứu sẽ được bắt đầu. Mỗi người sẽ được cấp một tài khoản, nick name để vào lớp. 
Cẩn thận thông báo.

Thân mến
Laido

 
CHU TƯỚC HỮU DƯ TIẾN HÀ ẨM THỦY (Tiếp) In Email
Chủ nhật, 01 Tháng 12 2013 17:48

Nâng chén trà nhạt còn nóng hổi trên tay, Hắn xoay đi xoay lại, trầm ngâm suy nghĩ. Quả thật, các bậc Chân Sư xưa đã sử dụng thuật Kỳ môn rất nhuần nhuyễn và uyên thâm vào Phong thủy. Chẳng phải hoài nghi gì nữa, Hắn đã thử qua, kết quả đương nhiên là ứng nghiệm như thần. Ngôi đất kết mà Hắn đang có ý định “mục sở thị” kia chắc chắn là Đại Sư cũng dùng thuật Kỳ Môn để xem xét luận đoán ứng nghiệm. Thực ra, những việc đoán biết đó cũng chỉ nhằm mục đích cho gia chủ và mọi người chứng kiến biết rằng việc đặt mộ tại đây là chuẩn xác, đúng là đất cát, là “Chân long huyệt đích”, đúng thời đúng hạn sẽ có ứng nghiệm tốt cho con cháu, dòng họ của Vong nhân. Hơn nữa, cũng là để cho gia chủ tin tưởng mà an tâm chờ đợi, chứ cũng chẳng để làm gì mà phải khoe khoang. Ngày xưa, ở quê nhà hắn cũng có một Thầy địa lý đã đặt cho một gia chủ một ngôi mộ kết phát. Cuộc đất này có hình một con cá chép đang tiến về tây, với tư thế như chuẩn bị vượt đìa lên Ao trời. Phía trước mặt con cá chép là một cái đìa lớn, mùa lụt nước mệnh mông, mùa khô thì còn lại một khoảng rộng chứa nước gọi là Đìa, phía trên là dãy núi U bò với thế chạy nghịch, giữa núi có một bãi đất rất rộng, bằng phẳng gọi là Ao trời hay Ao giời theo tiếng địa phương. Vậy nên cuộc đất này được gọi là “LONG NGƯ GIỠN THỦY NHẬP THIÊN TRÌ”, huyệt kết tại trung phúc. Thầy Địa lý vừa đặt hài cốt Vong nhân xuống huyệt, thì cũng là lúc khu Làng phía Bắc bỗng phát hỏa, lửa thiêu rụi cả làng. Ngày đó dân làng sống rất gần nhau, nhà tranh vách đất chứ không hề có tường xây mái ngói như bây giờ, nên khi có hỏa hoạn, kèm theo gió và thời tiết hanh khô là “Thần hỏa” xơi tái toàn bộ, không một chút mảy may. Nguyên vụ cháy là do có một gia đình nhân đêm hôm rét buốt đốt củi sưởi ấm, sáng sớm tinh mơ đã mang tro đổ ra chuồng trâu, ngỡ là than đã tắt hết, nào ngờ vẫn còn tàn dư, kết hợp với gió đông cùng rơm rạ khô, Thần lửa lúc này thừa cơ bùng phát, cả Làng thành biển lửa. Rất may chỉ mất tài sản, không có thương vong nào. Hồi đó Hắn chưa sinh, chỉ nghe các Cụ Bô Lão trong Làng kể lại mà thôi. Những huyệt đặt như thế này đa phần là phát “Phú”, bởi là huyệt nhỏ, ít “chứng ứng” nên “khoa bảng” và “quan quyền” thường ít thấy. Và rồi sau này Hắn còn được nghe một vị “Đại Sư” nói rằng: nếu táng đúng huyệt thì cả khu lân cận đó trong một vài ngày đêm đầu, người dân không uống rượu cũng như say say, gà quên gáy, chó quên sủa. Chắc là do hiệu ứng của việc tác động vào huyệt trường. Huyệt đất cũng như huyệt của con người mà thôi, khi tác động vào huyệt nó sẽ có phản ứng và tác động đến các nơi khác trên cơ thể.

Nghe nói Bác phải quay về à? Tiếng anh bạn từ ngoài vọng vào thình lình ngắt luôn dòng suy nghĩ miên man và đưa Hắn trở về với thực tại. À, đang đi thì ngựa bỗng chồn chân mỏi gối, không thèm bước nữa. Hắn buông lời. Thôi, giờ em đưa các Bác đi. Ôh, Chú có biết chỗ đó không? Em mang máng thôi, cứ đi rồi hỏi Bác ạ. Ừ, thì ta đi nhỉ! Sau khi chào hỏi chủ nhà xong, bọn Hắn sánh bước lên đường. Lúc này chỉ còn “Tam nhân đồng hành”, ông bạn con trưởng nhà gia chủ lúc này đã đi cổ vũ ngày hội bóng đá từ lúc nào. Còn người con cháu của khu đất kia đang phải loay hoay với con “Lão Mã”. Hắn, “Kỵ binh xa lộ” và anh bạn lại dong duổi nhắm về hướng có dòng sông mà đi tiếp.

Đi được một đoạn đường, áng chừng vài con dao quăng, bầu trời bỗng  xuất hiện mấy đám mây đen vần vũ, Hắn đồ rằng sẽ có một vài trận mưa cơn bóng đây. Phút chốc, trời lất phất mưa, rồi tiếng lốp đốp to dần, từng hạt từng hạt bỗng dày lên, mưa bắt đầu nặng hạt. Hắn và bạn đồng hành rủ nhau vào một điếm khách bên đường. Chủ quán cho một ấm trà mạn, bạn Hắn cất tiếng gọi to. Dường như chưa có ai nghe thấy thì phải! Kỵ binh xa lộ lên tiếng, Chủ quán cho xin ấm trà mạn. Từ nhà trong, một tiểu nhi chạy lại. Nhà cháu không có trà ấm, các chú uống nước gì đi ạ? Tiểu nhi cất tiếng chào mời khách. Vừa lúc đó, ngoài trời đã tạnh hẳn. Thấy không có trà mạn nên Hắn cũng không mặn mà gì, đành nói với bạn đồng hành, thôi ta đi cho sớm nhé. Ba người đứng dậy chào chủ quán rồi đi tiếp.

Ngoài trời đã tạnh, nhưng vẫn còn một vài đám mây đen kịt dường như sắp muốn đổ sập xuống đầu, như dọa nạt những ai yếu bóng vía hoặc ngại đi. Hắn nghĩ, chắc sẽ còn mưa tiếp. Cả bọn thúc ngựa phi nước đại tiếp tục lên đường. Đi được chừng nửa dặm, đột nhiên trời đổ mưa như chút nước, bọn họ liền gấp gáp vào trú nhờ trong một trại nuôi lợn của một phú hào nào đó. Hắn nới với Kỵ binh xa lộ, trời kiểu này chắc còn mưa lâu lắm, mây đen kịt thế kia, chừng nào thấy gió thổi tới, chừng đó mới tạnh được, chúng ta chắc phải trú ở đây lâu lâu. Không đâu, mưa chỉ tầm bằng thời gian uống xong một tuần trà là cùng. Em đã xin rồi, nếu đến huyệt thì trời sẽ mưa, có thể đã tới huyệt rồi đó. Kỵ binh xa lộ tiếp lời. Lúc này bọn hắn cũng chưa biết rõ huyệt nằm tại đâu, chỉ áng chừng khu gần đó mà tiến vào. Bọn họ chuyện trò qua lại mỗi người vài câu. Thình lình, trời đang mưa to bỗng tạnh hẳn, không còn một hạt lác đác. Thật kỳ lạ! Đúng như lời Kỵ binh xa lộ nói. Hắn thầm nghĩ, hóa ra Kỵ binh xa lộ cũng “căn cốt” ra phết, nói lời là ứng luôn. Chắc do tuổi Tứ mộ, mệnh không thân kiếp, tam tứ đức hội hợp. Theo đường cư sỹ hoặc tu tại gia thì tốt, vẫn được hưởng cách “Bộc phát”. Nếu xa lìa “Chân Đạo” tất sẽ “Đông thành tây bại”, chưa hẳn đã phải là tốt. Nhưng cũng khó dứt áo ra đi vì còn nặng nợ trần gian, bởi ông Kiếp Không độc thủ!

Mưa vừa dứt, bọn họ liền ra đường cái và thẳng tiến. Đi được gần trăm bước chân thì tới một cây cầu bắc ngang hai bờ sông. Hóa ra, Huyệt nằm ngay gần chỗ đó, ngay đằng sau trại lơn.

 
<< Bắt đầu < Lùi 1 2 3 4 5 Tiếp theo > Cuối >>

JPAGE_CURRENT_OF_TOTAL

SẢN PHẨM MỚI

CẦU THẠCH ANH
HCVC-105
Gọi điện hỏi giá
La kinh tiếng việt 2013
HCVC-104
Gọi điện hỏi giá

Đơn hàng của bạn

VirtueMart
Giỏ của bạn chưa có hàng.

Đăng nhập





Đối tác chiến lược

noi that 190 - noi that fami