Đối tác chiến lược

Imperia garden hà nội

Bạn đang ở: TRANG CHỦ TỬ VI Tử vi tùy bút Bàn về chuyện Con cái
Decrease font size  Default font size  Increase font size 
Bàn về chuyện Con cái In Email
Thứ tư, 28 Tháng 10 2009 10:39

Nói về chuyện con cái, các cụ ta có nhiều câu tổng kết rất ngắn gọn:

Trăm tội bất hiếu, không con là lớn nhất

Vợ chồng lấy nhau không có con như cây không hoa

Vắng trẻ quạnh nhà, vắng đàn bà quạnh bếp…

Có nuôi con mới biết lòng cha mẹ.

Đẻ con mà không dạy, thà nuôi heo lấy thịt còn hơn…

Và nhiều câu nói liên quan tới chuyện con cái mà khi chúng ta đã, đang và mong muốn làm cha mẹ mới thấu hiểu nổi.

Ngày nay, quan niệm xã hội có nhiều thay đổi hơn so với trước nhưng chuyện con cái vẫn là một vấn đề nhận được sự quan tâm của nhiều gia đình. Sự kỳ vọng và đầu tư cho con cái lớn ngày càng tăng, nhất là các gia đình có điều kiện kinh tế khá giả.

Việc giới hạn số con trong một gia đình, áp lực lớn về kinh tế, tinh thần và quan điểm sống trong xã hội đã khiến cho nhiều gia đình gặp khó khăn về con cái. Các tình trạng khó khăn về con cái gồm có

Vô sinh 1: lấy nhau mà không có con ngay

Vô sinh 2: có con đầu, nhưng đến con thứ hai găp khó khăn

Khó có con, có bầu, sinh nở gặp khó khăn

Nuôi dạy con vất vả

Hậu vận không được nhờ con

Con phá tán tiền bạc, không giữ được sản nghiệp

Các thống kê từ các bệnh viện cho thấy, tỷ lệ vô sinh 1 (khó có con ngay sau cưới 1 – 2 năm) và vô sinh 2 (khó có con sau khi mong muốn có them con thứ 2) đang ngày càng tăng lên.

 

Ở một mức độ nào đó, Tử vi đã tích hợp khá nhiều môn lý số trong đó:như thiên văn, độn giáp, phong thủy… mà ở thời điểm nhất định nào đó, có thể căn cứ vào các bộ sao mà đưa ra các thong tin lien quan.

Xem Tử vi, đưa ra các thong tin đúng về quá khứ, hiện tại, và tương lai của môt đương số đã là việc khó mà người ta thường bảo “Tử vi dễ học, nan tinh”, thì việc tìm ra/đưa ra các cách hóa giải (đón lành, tránh dữ) cũng là việc khó hơn, và cuối cùng, cái khó nhất vẫn là Đạt đạo lý của tạo hóa trong môn học này và có cách ứng xử Đúng Đạo.

Cung Tử tức trong 12 cung số Tử vi là cung nằm cuối cùng trong mối quan hệ Đại Gia đình (Lục thân) của một đương số mà Khởi nguồn từ Phúc Đức đến Cha Mẹ đến Bản Mệnh đến Anh/Chị Em đến Vợ/Chồng rồi đến Con Cái.Việc sắp đặt này đã theo Tôn Ti trật tự và không thể đảo lộn được.

Trong môn Tử vi học, việc sắp đặt 12 cung số: Từ Phúc đức đến Điền trạch (theo chiều ngược kim đồng hồ) có tính logic và khoa học chặt chẽ. Việc xét đặc tính của một cung, bao giờ cũng tính đến bản thân cung đó, các sao tương tác với nhau như thế nào, thứ đến xét cung xung chiếu; các cung tam hợp chiếu, lục hợp và cuối cùng là lục hại.

Tương quan giữa Tử tức với các cung số khác trong Tử vi theo thứ tự gồm:

Điền trạch xung chiếu với Tử tức

Phụ Mẫu và Nô bộc tam hợp chiếu với Tử tức

Các cung lục hợp và lục hại tùy theo vị trí của Tử tức mà xét.

Xem đường con cái thường gồm các tình trạng: số con, khó dễ, dị bào...

- Trước khi có con: dễ, khó

- Trong khi mang thai: an nguy của thai nhi và bà mẹ

- Con nhỏ (từ khi sinh đến lúc trưởng thành - 18t): vấn đề sức khỏe, nuôi dưỡng và giáo dục

- Con trưởng thành: sự thành đạt, có được nhờ vả con không?

- Đôi khi, xem tử tức mà truy xét ra tình trạng hôn nhân

Riêng trường hợp khó khăn về con cái, cần xét thêm tiểu sử bệnh tật của vợ/chồng để đoán định. Những trường hợp thế này phải có sự can thiệp của y học thì mới thành công.

Lần lượt cứ thế mà xem, căn cứ vào các sao cát tinh, hung tinh mà phân tích ra rồi kết luận.

Đứng đầu các sao khó khăn, hiếm muộn phải kể đến Kiếp Không. Sau đó là Tang Hổ, Kình Hình, Linh Hỏa, Khốc Hư (Lục sát, lục bại)

Đó là trên cơ sở cung Tử tức. Bên cạnh đó cần phải xét thêm các cung chiếu đến để xét cách cục và gia giảm. Cái này, cứ vác sách của các cụ ra mà tra là ra ngay, nên chả phải trích dẫn vào đây làm gì.

Tử tức trong tử vi có mối tương quan với Phụ mẫu, Điền trạch và Nô bộc. Trong mối tương quan như vậy, khi cung Tử tức của một người có nhiều sát tinh tọa thủ, đường con cái chắc chắn sẽ gặp những khó khăn như khó có con, hữu sinh vô dưỡng, nuôi con vất vả, con cái không thành đạt, phá phách (khi trưởng thành).

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng khó có con rất đa dạng:

Xét về đời sống hiện nay thì do cơ địa nam, nữ không tốt:

+ Đàn ông con giống không nhiều hoặc không có do bị bệnh bẩm sinh, do lối sống sinh hoạt không lành mạnh làm ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản: hút thuốc, uống rượu bia, sinh hoạt tình dục sớm và quá độ…

+ Phụ nữ do cơ địa không tốt: trứng rụng không đều, vòi trứng tắc, kinh nguyệt thất thường, u xơ tử cung, môi trường bên trong cơ thể không tương tương trợ cho quá trình thụ thai… Một nguyên nhân cũng không kém phần quan trọng dẫn đến tình trạng vô sinh ở nữ giới hiện nay là tình trạng quan hệ tình dục quá sớm, với nhiều người hoặc nạo phá thai sớm, nhiều lần. Có nhiều cô gái thường hay tự phụ rằng, mình là người mắn đẻ, nhậy, dễ dinh bầu. Nhưng điều đó, chưa hẳn đã tỷ lệ thuận với số lượng con sinh ra.

Xét về góc độ Tử vi: do cung Tật ách của nữ giới có những sao ảnh hưởng tới việc sinh nở, hoặc cung Tử tức nhiều hung tinh. Nếu xấu, cần phải coi lại các sao hóa giải để tìm các giải pháp chữa trị, đặc biệt, lưu ý vào thời vận tốt.

Xét về góc độ Phong thủy: Việc sai lệch về phong thủy (chủ yếu là nhà ở) hoặc cung điền không tốt cũng dẫn đến việc con khó đậu, con khó nuôi…

Nguyên nhân cũng nhiều và các cách hóa giải mà các cụ ta xưa dung cũng rất khác nhau và độc đáo:

- Bố trí lại phong thủy nơi nhà ở: hướng nhà, phòng ngủ, bếp, các yếu tố khác. Đặc biệt, trong Phong thủy có pháp cầu tự rất mầu nhiệm.

- Lễ cầu tự tại chùa…

- Chạy chữa thuốc thang

- Ăn uống, sinh hoạt điều độ để tăng sinh khí,c ải thiện sức khỏe

- Chọn thời điểm phù hợp

- Xin con nuôi….

- Các pháp nói trên tùy theo từng hoàn cảnh mà sử dụng: nặng thì kết hợp đủ cả âm, dương, nhẹ thì dụng pháp dương gian. Tất cả đều khai thác: Thiên thời, Địa lợi, Nhân hòa. Nhưng, biện pháp hóa giải đầu tiên thường là Chỉnh sửa về Phong thủy.

Nói về pháp cầu tự trong phong thủy, đó là cách sắp đặt của thầy phong thủy sao cho ngôi nhà vượng khí, khiến cho những người sống trong gia đình sung mãn về sức khỏe và tinh thần. Điều đó giúp cho khả năng có thai tăng cao. Dẫu vậy, để có được cơ duyên đó, gia chủ phải tích lũy đủ công hạnh hoặc phúc đức tốt, hoặc trong cung Tử tức trên lá số Tử vi có những sao hóa giải, báo điềm hy vọng có con cái. Còn không, dù có được cách cục hay, nhưng phúc mỏng, đức kém thì có cưỡng cầu cũng khó được.

Sau khi cầu được con rồi, thường thì người ta phải có bước tạ lễ những nơi cầu tự và có như thế mới là có trước có sau, nuôi con mới thuận. Riêng về các pháp cho những trường hợp con cái khó nuôi, sẽ giành một mục riêng để bàn luận.

Nhân đây, cũng xin có đôi lời với những ai đã, đang và sẽ lập gia đình, RẤT NÊN THẬN TRỌNG trong quan hệ tình dục, không nên để dính bầu nếu như chưa có ý định sin hem bé. Vì nếu chưa sẵn sang, chúng ta sẽ phạm một tội lớn là SÁT NHÂN. Tội này, pháp luật không xử, nhưng tòa án lương tâm sẽ xử và quả báo đối với việc này là không nhỏ. Mong quý vị nhớ và cẩn trọng cho

 

SẢN PHẨM MỚI

CẦU THẠCH ANH
HCVC-105
Gọi điện hỏi giá
La kinh tiếng việt 2013
HCVC-104
Gọi điện hỏi giá

Đơn hàng của bạn

VirtueMart
Giỏ của bạn chưa có hàng.

Đăng nhập